กรมประมงประกาศควบใบอนุญาตประมงพาณิชย์
Date : 13/01/2021
กรมประมง เปิดควบรวมใบอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ ลดกองเรือ สั่งทำลาย เปลี่ยนประเภทเรือ ขายไปต่างประเทศ เรือที่ไม่ต้องการใช้งาน
เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา กรมประมงได้ออกประกาศ กำหนดหลักเกณฑ์การควบรวมใบอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ ภายใต้กฎกระทรวงการขออนุญาต
และการพิจารณาอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ พ.ศ.2562 เรียบร้อยแล้วการควบรวมใบอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ ดังกล่าวเป็นการนำปริมาณสัตว์น้ำ
องเรือที่ได้รับใบอนุญาตทำการประมงพาณิชย์อยู่แล้วในปัจจุบัน มารวมกันเพื่อนำสัตว์น้ำจากเรือประมงลำที่ไม่ประสงค์จะทำการประมง มาให้กับเรือประมง
ของลำที่จะใช้ทำการประมงแล้วนำเรือที่ไม่ใช้ทำการประมงออกจากระบบ โดยการทำลาย เปลี่ยนประเภทเรือ ขายไปต่างประเทศ หรือทำให้เรือนั้นไม่อยู่
นสภาพที่จะใช้ทำการประมงต่อไปได้ เช่น การนำไปทำร้านอาหาร ร้านกาแฟ ห้องสมุดลอยน้ำ เป็นต้น ซึ่งการออกประกาศดังกล่าว ได้ผ่านกระบวนการ
หารือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และคณะทำงานด้านวิชาการแล้วโดยมีสาระสำคัญ คือให้สามารถควบรวมใบอนุญาตของเครื่องมือทำการประมงในกลุ่มเดียว
กันได้ ประกอบด้วยอวนลากคู่ กับอวนลากแผ่นตะเฆ่ และอวนลากคานถ่าง ด้วยกันได้อวนล้อมจับ กับ อวนล้อมจับด้วยกันได้อวนล้อมจับปลากะตัก
กับอวนครอบปลากะตัก และอวนช้อน/ยก ปลากะตัก ด้วยกันได้การควบรวมใบอนุญาตต้องเป็นพื้นที่ทำการประมงเดียวกันกรณีผู้รับอนุญาตขอควบรวม
ใบอนุญาตแล้วมีการขอเปลี่ยนเรือประมงที่นำมาควบรวมใบอนุญาตด้วย ต้องอยู่ในกลุ่มขนาดเรือเดียวกัน ดังนี้กลุ่มเรือที่มีขนาดต่ำกว่า 30ตันกรอสกลุ่ม
เรือที่มีขนาดตั้งแต่ 30 ตันกรอส แต่ไม่ถึง 60 ตันกรอสกลุ่มเรือที่มีขนาดตั้งแต่ 60 ตันกรอส แต่ไม่ถึง 150 ตันกรอสกลุ่มเรือที่มีขนาดตั้งแต่ 150 ตันกรอสขึ้นไป
" ผู้ที่สนใจสามารถยื่นขอควบรวมใบอนุญาตได้ ณ สำนักงานประมงอำเภอท้องที่ติดทะเลทุกแห่ง ในพื้นที่ 23 จังหวัดชายทะเล การควบรวมใบอนุญาต
จะทำให้กองเรือประมงลดลง เป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำ และบรรเทาความเดือดร้อนของชาวประมงให้สามารถประกอบอาชีพ
ได้อย่างมั่นคงต่อไป"

 

บริษัทหลานสิน จำกัด
17 ซ.รามอินทรา 64 ถนนรามอินทรา
 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว
                กรุงเทพฯ  10230
           
 
หมายเลขติดต่อ
02-136-5177,02-136-567
 
สนับสนุนทางอีเมล
Marketing@lansingroup.com
 
เวลาเปิดบริการ
วันจันทร์ - วันศุกร์ : 8:30 - 18.00