WHO ผิดหวัง ทีมสอบสวนต้นตอโควิด-19 ถูกปฏิเสธการเข้าประเทศจีน
Date : 11/01/2021
ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกแสดงความผิดหวัง หลังทีมสอบสวนต้นตอโควิด-19 ถูกปฏิเสธการเข้าประเทศจีน ทั้งๆ ที่มีการประสานงานกับทางการจีนก่อนหน้า

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กรีเบเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก แถลงแสดงความรู้สึกผิดหวัง ที่ทางการจีนไม่อนุญาตให้ทีมผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศเดินทางเข้าประเทศ
เพื่อตรวจสอบต้นกำเนิดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่เมืองอู่ฮั่น ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นตอของการแพร่ระบาด โดยสมาชิกของทีม 2 คน ได้อยู่ระหว่างการเดินทาง จน 1 ในนั้นต้อง
ตัดสินใจเดินทางกลับ ขณะที่อีกคนต้องเปลี่ยนเครื่องอยู่ที่ประเทศที่ 3 โดยพบว่าปัญหาเกิดจากวีซ่าไม่ผ่าน ทั้งๆ ที่องค์การอนามัยโลกมีการเจรจากับทางการจีนมาก่อนหน้านี้แล้วเป็น
เวลาหลายเดือน

        โดยตามข้อตกลง องค์การอนามัยโลก จะส่งคณะผู้เชี่ยวชาญจำนวน 10 คน เดินทางไปประเทศจีนในเดือนมกราคมนี้ เพื่อค้นหาคำตอบว่าต้นตอของไวรัสมรณะที่ลุกลามไปทั่วโลก
ในเวลานี้มีที่มาจากเมืองอู่ฮั่น ตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยจริงหรือไม่ ซึ่งล่าสุดนายกรีเบเยซุส ได้แจ้งย้ำต่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนอีกครั้งแล้วว่า ภารกิจนี้เป็นภารกิจที่สำคัญสำหรับองค์
การอนามัยโลกและนานาชาติเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ โรคโควิด-19 ถูกตรวจพบครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่น ของมณฑลหูเป่ย ในช่วงปลายปี 2019 โดยในตอนแรกมีการสันนิษฐานว่าเชื้อไวรัสเกิดจากตลาดขายสัตว์ป่าหายาก และอาจ
จะมีการติดต่อมายังคน ขณะที่ต่อมานักวิจัยเชื่อว่าต้นตอของไวรัสอาจจะไม่ได้มาจากตลาดแห่งนี้ และอาจจะมีการแพร่เชื้อมาจากค้างคาว และกระจายอยู่ในตัวค้างคาวมานานหลายสิบปีแล้ว ซึ่งจะต้องมีการสืบสวนเพื่อหาต้นตอและจุดกำเนิดของโรคที่แท้จริงต่อไป.

 

บริษัทหลานสิน จำกัด
17 ซ.รามอินทรา 64 ถนนรามอินทรา
 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว
                กรุงเทพฯ  10230
           
 
หมายเลขติดต่อ
02-136-5177,02-136-567
 
สนับสนุนทางอีเมล
Marketing@lansingroup.com
 
เวลาเปิดบริการ
วันจันทร์ - วันศุกร์ : 8:30 - 18.00